Đội mũ, đeo bao tay, bao chân trong ngày hè nóng?

  • Ba mẹ thường sợ trẻ sơ sinh bị lạnh nên hay mặc quần áo dài tay, đeo bao tay, bao chân và đội mũ, kể cả trong mùa đông hay mùa hè. Nhưng với thời tiết của mùa hè thì bố mẹ lưu ý đừng để bé bị nóng vì nóng quá là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe cho bé, đặc biệt là vấn đề về da.

  • Trong những ngày hè, bé sẽ thoát nhiệt qua da, bố mẹ đội mũ, đeo bao tay, bao chân là hạn chế sự thoát nhiệt, khiến bé nóng nực hơn. Trong khi đó, đầu trẻ là nơi thoát nhiệt cho cơ thể, việc đội mũ cho bé khi ở trong điều kiện nhiệt độ ấm áp sẽ khiến bé bị bí, ngứa, không toát được mồ hôi, gây khó chịu. Bố mẹ chỉ cần đội mũ cho bé những ngày trời lạnh, đi ra ngoài.

  • Bé cũng không cần mũ để che thóp, bảo vệ thóp đâu bố mẹ nhé vì thóp vẫn có da đầu bảo vệ, không có chuyện thóp bé bị lạnh nên cần mũ bảo vệ. Việc bố mẹ cần làm là hạn chế tác động vào phần thóp này, chứ không phải là che đi. Bên cạnh đó còn có một số loại mũ che thóp còn có dây buộc, có thể siết chặt cổ bé nếu vướng vào đâu đó hay khi bé vặn vẹo nên bố mẹ tuyệt đối không nên đội loại mũ này cho bé nhé!

  • Bao tay được bố mẹ dùng khá phổ biến vì sợ tay bé sẽ cào cấu vào mặt, vào người làm bé bị thương, hay lạnh bàn chân. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh phát triển, học hỏi thông qua các giác quan, trong đó có xúc giác. Chạm vào mọi thứ, sờ nắn là cách tay bé cảm nhận khám phá thế giới, phát triển não bộ và có thể coi là cách hiệu quả nhất thời kì đầu đời.

  • Bao chân bố mẹ cũng chỉ nên dùng vào ngày lạnh, khi nằm phòng điều hòa còn bình thường để chân trần cho bé thoải mái quẫy đạp, chạm cái này, cái kia nhé! Những ngày hè không nằm điều hòa thì không nên đeo bao chân cho bé.